top of page
ศัลยกรรม-นาบิลา-เซอเจอรี่-nabila-surgery-ศัลยกรรมเกาหลี-ศัลยกรรมดึงหน้า-โรงพยาบาลศัลยกรรม-
รูปภาพนักเขียนnabila surgery

แก้ก่อนจมูกพัง! หยุดฟัง 4 สัญญาณอันตราย

อัปเดตเมื่อ 18 เม.ย.

“สวยภายใน” สาวๆ สามารถทำได้ด้วยตนเอง ส่วน “สวยภายนอก” อาจต้องขอยืมมือตัวช่วย เพื่อทำให้เป๊ะปัง เสริมความสวยแบบมั่นใจให้กับสาวๆหนึ่งในอวัยวะที่สาวไทยนิยมทำศัลยกรรมมากที่สุดคือ “จมูก” ซึ่งแม้ว่าในปัจจุบันการ “ศัลยกรรมจมูก” จะไม่ใช่เรื่องไกลตัวเช่นในอดีต เพราะมีคลินิกศัลยกรรมทั้งในและนอกประเทศเกิดขึ้นเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับสาวๆ ทว่ามากพอๆ กับสวยเป๊ะปัง ก็มีที่ผิดพลาดจนทำให้หน้าพังแทนที่จะสวยสมใจ หรือเกิดอาการข้างเคียงที่ส่งผลอันตรายต่อสุขภาพ



ด้วยเหตุนี้ สาวๆ จึงไม่ควรตัดสินใจเลือกศัลยกรรมเพราะยึดเอาราคาเป็นหลัก เพราะจะเข้าตำรา “เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่าย” ต้องเจ็บตัวซ้ำสอง แถมยังเสียทรัพย์ราคาสูงกว่าการทำจมูกครั้งแรกอีกด้วย




จมูกเบี้ยว

1. จมูกเบี้ยวมีหลายรูปแบบ ได้แก่ โคนเอียง ปลายเอียง และแท่งจมูกเอียงทั้งหมด โดยจมูกเบี้ยวมีหลายสาเหตุ อาทิ ฐานจมูกเดิมคดเอียงอยู่แล้ว เมื่อเสริมซิลิโคนจึงเอียงตามกัน กระดูกบริเวณส่วนกลางโหนกนูนขึ้นมา เมื่อวางแท่งซิลิโคนทำให้ซิลิโคนเลื่อนไปด้านหลังและเอียง เช่นเดียวกับผู้ที่มีโพรงจมูกไม่เท่ากัน ก็จะทำให้เกิดความชันของจมูกที่ไม่เท่ากัน และนำไปสู่จมูกเบี้ยวในที่สุด ส่วนจมูกที่มีลักษณะตรง สังเกตได้จากจุดกึ่งกลางระหว่างคิ้ว หัวตา และจุดกึ่งกลางของปลายจมูก จะอยู่กึ่งกลางของริมฝีปากบนพอดี


จมูกทะลุ

2. จมูกทะลุสาเหตุมาจากแท่งซิลิโคนยาวเกินพอดี ทำให้ส่วนปลายจมูกแหลมเกินไปหรือมีลักษณะใสจนเกือบเห็นเนื้อซิลิโคน ซึ่งอาจเกิดจากความไม่ชำนาญและขาดประสบการณ์ของแพทย์ที่เลือกแท่งซิลิโคนที่โด่งเกินไปไม่เหมาะสมกับลักษณะจมูกของคนไข้ หรือเลือกใช้วัสดุด้อยคุณภาพ แข็งเกินไป เพื่อประหยัดงบ ขณะเดียวกัน หากคนไข้ไม่ดูแลตนเอง เช่น พักผ่อนน้อย สัมผัสแผลบ่อย ไม่ดูแลทำความสะอาด ก็ทำให้จมูกทะลุได้เช่นกัน


จมูกติดเชื้อ

3. จมูกติดเชื้อหลังจากการเสริมจมูกจะมีอาการบวม ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา โดยจะต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 เดือน กว่าจะกลับมาเป็นปกติ ต่างจากจมูกติดเชื้อที่จะมีน้ำขุ่นๆ หรือหนองไหลออกจากแผล สาเหตุอาจจะมาจากการรับประทานอาหารแสลง เช่น ของหมักดอง การสัมผัสบ่อย จับแผล เกา ลูบบริเวณแผลบ่อย จนทำให้เกิดอาการอักเสบ รวมถึงการกระทบกระเทือนจากการจาม ไออย่างรุนแรง จนทำให้เกิดการกระแทกจนอักเสบได้


จมูกไหล

4. จมูกไหลเกิดจากการที่แท่งซิลิโคนไม่แน่นพอ สามารถโยกขึ้นลงหรือเลื่อนไปซ้ายขวา เคลื่อนย้ายไปจากตำแหน่งเดิม หากปล่อยไว้นานอาจจะทำให้เกิดซิลิโคนทะลุ ควรรีบปรึกษาแพทย์


สนใจศัลยกรรมเกาหลี ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย⁠

ID : @nalila 

Face Book : Nabila Surgery 

Instagram : nabilasurgery 




Comentários


bottom of page