top of page
ศัลยกรรม-นาบิลา-เซอเจอรี่-nabila-surgery-ศัลยกรรมเกาหลี-ศัลยกรรมดึงหน้า-โรงพยาบาลศัลยกรรม-

ศัลยกรรมหน้าเด็ก ย้อนวัยใบหน้า อยู่ได้นาน 5-10 ปี

อัปเดตเมื่อ 28 ส.ค.

ศัลยกรรมหน้าเด็กมี 3 วิธีหลักๆ ซึ่งก็คือ การทำเฟซล็อค, เฟสลิฟท์ และเฟสออฟ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการ และพื้นฐานของใบหน้าแต่ละบุคคล แต่ละวิธีจะมีเทคนิค และผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป และสามารถลดอายุใบหน้าได้เป็น 10 ปี


ศัลยกรรมหน้าเด็กมี 3 วิธีหลักๆ ซึ่งก็คือ การทำเฟซล็อค, เฟสลิฟท์ และเฟสออฟ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการ และพื้นฐานของใบหน้าแต่ละบุคคล แต่ละวิธีจะมีเทคนิค และผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป และสามารถลดอายุใบหน้าได้เป็น

สารบัญ


ใครๆ ก็อยากดูเด็กย้อนวัยอยู่เสมอ ซึ่งปัจจุบันมีศัลยกรรมความงามสุดทึ่ง ที่ทำให้หน้าเด็กกว่าวัย และอยู่คงทนได้หลายปี ไม่ว่าจะเป็นเฟสออฟ (Face off), เฟสล็อค (face lock) และเฟสลิฟท์ (Facelift) ว่าแต่ศัลยกรรมหน้า เด็กเหล่านี้ แตกต่างกันตรงไหน และแต่ละแบบเป็นยังไง หาคำตอบพร้อมกันได้เลย


FACE LOCK  เฟซล็อค (Face Lock) เป็นการผ่าตัดเพื่อยกกระชับใบหน้า โดยผ่าตัดเอาผิวหนังบางส่วนบริเวณไรผมออก แล้วทำการดึงให้กระชับ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะดึงหน้าส่วนบน (Baby Facelock) ดึงหน้าส่วนล่าง (V Lock) หรือดึงคอ โดยเฟสล็อค เป็นศัลยกรรมหน้าเด็ก ที่สามารถลดอายุใบหน้าได้เป็น 10 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นฐานของใบหน้าแต่ละบุคคลด้วย ซึ่งสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการ ดึงหน้า FACE LOCK

เทคนิค ศัลยกรรม หน้าเด็ก มีดังนี้

การผ่าตัด ดึงหน้า ยกคิ้ว ดูแลรูปหน้าให้เด็ก บอกลาปัญหาริ้วรอยบนใบหน้า และความร่วงโรยของผิวเมื่ออายุที่เพิ่มมากขึ้น ด้วยการศัลยกรรมดึงหน้า เพื่อให้ผิวหน้าเต่งตึง ลดริ้วรอยที่สามารถเห็นได้อย่างชัดเจน ทั้งหน้าผาก รอยที่หางตา หนังตาตก การศัลยกรรมที่จะช่วยยกกระชับผิวหน้าให้ดูอ่อนเยาว์ ดูเด็กลงมากกว่า 10 ปี การผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าจะใช้เทคนิคดังนี้


FACE LOCK  เฟซล็อค (Face Lock) เป็นการผ่าตัดเพื่อยกกระชับใบหน้า โดยผ่าตัดเอาผิวหนังบางส่วนบริเวณไรผมออก แล้วทำการดึงให้กระชับ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะดึงหน้าส่วนบน (Baby Facelock) ดึงหน้าส่วนล่าง (V Lock) หรือดึงคอ โดยเฟสล็อค เป็นศัลยกรรมหน้าเด็ก ที่สามารถลดอายุใบหน้าได้เป็น 10 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นฐานของใบหน้าแต่ละบุคคลด้วย ซึ่งสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการ ดึงหน้า FACE LOCK

FACE LOCK

เฟซล็อค (Face Lock) เป็นการผ่าตัดเพื่อยกกระชับใบหน้า โดยผ่าตัดเอาผิวหนังบางส่วนบริเวณไรผมออก แล้วทำการดึงให้กระชับ ซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะดึงหน้าส่วนบน (Baby Facelock) ดึงหน้าส่วนล่าง (V Lock) หรือดึงคอ โดยเฟสล็อค เป็นศัลยกรรมหน้าเด็ก ที่สามารถลดอายุใบหน้าได้เป็น 10 ปี ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับพื้นฐานของใบหน้าแต่ละบุคคลด้วย ซึ่งสามารถดูข้อมูลเกี่ยวกับการ ดึงหน้า FACE LOCK ได้ที่นี่ >> ดึงหน้าด้วยเทคนิค FACE LOCK



FACE LIFT

เฟสลิฟท์ (Face lift) เป็นการผ่าตัดดึงหน้า ซึ่งใบหน้าคนเราแบ่งได้เป็นหลายส่วนเช่น ใบหน้าส่วนบน คือบริเวณหน้าผาก (Forehead), ใบหน้าส่วนกลาง (midface) บริเวณหางตา โหนกแก้ม, ใบหน้าส่วนล่างและคอ (lower face and neck) ซึ่งหากเราจะทำในแต่ละส่วน ก็จะมีเทคนิคเฉพาะอยู่ เฟสลิฟท์ จะคล้ายกลับการทำเฟสล็อค แต่แตกต่างกันที่เฟสล็อคจะเป็นการผ่าตัดดึงหน้าแบบใหม่ ที่ใช้เวลาในการผ่าตัด และการพักฟื้นน้อยกว่าเฟสเฟสลิฟท์นั่นเอง



FACE OFF

เฟสออฟ (Face off) เป็นการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนแปลงใบหน้าโดยสิ้นเชิง เช่น เกิดมาหน้าแบน ฟันเหยิน จมูกบี้ ต้องการทำให้จมูกโด่งแหลม หน้าเรียวเล็ก หรืออะไรก็ตามที่เปลี่ยนแปลงใบหน้าไปโดยสิ้นเชิง เราเรียกว่า เฟสออฟ


FACE OFF  เฟสออฟ (Face off) เป็นการผ่าตัดเพื่อเปลี่ยนแปลงใบหน้าโดยสิ้นเชิง เช่น เกิดมาหน้าแบน ฟันเหยิน จมูกบี้ ต้องการทำให้จมูกโด่งแหลม หน้าเรียวเล็ก หรืออะไรก็ตามที่เปลี่ยนแปลงใบหน้าไปโดยสิ้นเชิง เราเรียกว่า เฟสออฟ

ศัลยกรรม หน้าเด็ก FACE LIFT กับ FACE LOCK แตกต่างกันอย่างไร

เทคนิค ศัลยกรรม หน้าเด็ก Face Lift กับ FaceLock คืออะไรแบบไหนดีกว่ากัน มีคำถามเข้ามามากมายสำหรับคำศัพท์สองคำนี้ว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรและมันคืออะไรกันแน่


FACE LIFT คือ  คือการทำศัลยกรรมเพื่อยกกระชับใบหน้า ให้ดูอ่อนกว่าวัย ลดเลือนริ้วรอย เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ความยืดหยุ่นของผิวก็เริ่มลดลง ทำให้ผิวเริ่มมีความหย่อนคล้อย ไม่เต่งตึง มีริ้วรอยลึก ยิ่งอายุมากขึ้น ปัญหาเหล่านี้ก็ตามมาด้วย ทั้งร่องแก้ม มุมปากตก คอเหี่ยวย่น อย่างเห็นได้ชัด จนทำให้หลายคนกังวล และต้องการผิวหน้ากลับมาเต่งตึงอีกครั้ง และนี้คือหลักการของ FACE LIFT   การผ่าตัด “เฟซลิฟท์” ยกกระชับ สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ซึ่งต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ สำหรับการผ่าตัดแบบนี้กับผิวคนเอเชีย โดยตามหลักธรรมชาติแล้ว คนตะวันตกมีผิวหนังที่บาง เหี่ยวย่นง่าย แตกต่างกับคนเอเชีย ที่มีผิวหนังที่แข็งแรง หนา มีเมล็ดสีที่มีความแข็งแรงทนทาน เพราะฉะนั้น การดีงหน้าของ ธีรพร จึงแตกต่างจากตำราของฝรั่ง ที่เขียนขึ้นมาคือ แผลเล็ก ล็อคทนนาน ไม่ต้องพักฟื้น โดยที่ไม่ต้องวางยาสลบอย่างในตำรา และเรียกระบบนี้ว่า FACE-LOCK  ดังนั้นเราจะพบได้ว่า แพทย์ที่เรียนมาจากต่างประเทศ หรือทำตามทฤษฎีของต่างประเทศ จะดึงหน้าในลักษณะแผลยาว ไล่ตั้งแต่ในผม ยาวไปถึงข้างหลังหู ซึ่งจะมีอาการข้างเคียงคือ ผมหาย จอนหาย ติ่งหูผิดรูป มีแผลเป็นยาว ระบบการทำดึงหน้า Face Lift แบบต้นฉบับตะวันตกนั้น มีความแตกต่างกัน ซึ่งเป็นวิธีการที่เหมาะสมกับสภาพผิวของชาวตะวันตก

FACE LIFT คือ

คือการทำศัลยกรรมเพื่อยกกระชับใบหน้า ให้ดูอ่อนกว่าวัย ลดเลือนริ้วรอย เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ความยืดหยุ่นของผิวก็เริ่มลดลง ทำให้ผิวเริ่มมีความหย่อนคล้อย ไม่เต่งตึง มีริ้วรอยลึก ยิ่งอายุมากขึ้น ปัญหาเหล่านี้ก็ตามมาด้วย ทั้งร่องแก้ม มุมปากตก คอเหี่ยวย่น อย่างเห็นได้ชัด จนทำให้หลายคนกังวล และต้องการผิวหน้ากลับมาเต่งตึงอีกครั้ง และนี้คือหลักการของ FACE LIFT


การผ่าตัด “เฟซลิฟท์” ยกกระชับ สามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ ซึ่งต้องมีความระมัดระวังเป็นพิเศษ สำหรับการผ่าตัดแบบนี้กับผิวคนเอเชีย โดยตามหลักธรรมชาติแล้ว คนตะวันตกมีผิวหนังที่บาง เหี่ยวย่นง่าย แตกต่างกับคนเอเชีย ที่มีผิวหนังที่แข็งแรง หนา มีเมล็ดสีที่มีความแข็งแรงทนทาน เพราะฉะนั้น การดีงหน้าของ ธีรพร จึงแตกต่างจากตำราของฝรั่ง ที่เขียนขึ้นมาคือ แผลเล็ก ล็อคทนนาน ไม่ต้องพักฟื้น โดยที่ไม่ต้องวางยาสลบอย่างในตำรา และเรียกระบบนี้ว่า FACE-LOCK


ดังนั้นเราจะพบได้ว่า แพทย์ที่เรียนมาจากต่างประเทศ หรือทำตามทฤษฎีของต่างประเทศ จะดึงหน้าในลักษณะแผลยาว ไล่ตั้งแต่ในผม ยาวไปถึงข้างหลังหู ซึ่งจะมีอาการข้างเคียงคือ ผมหาย จอนหาย ติ่งหูผิดรูป มีแผลเป็นยาว ระบบการทำดึงหน้า Face Lift แบบต้นฉบับตะวันตกนั้น มีความแตกต่างกัน ซึ่งเป็นวิธีการที่เหมาะสมกับสภาพผิวของชาวตะวันตก


FACE LOCK คือ  ศัลยกรรมหน้าเด็ก FACE-LOCK ซึ่งพัฒนามาจาก Face Lift คือเป็นระบบล็อคบนใบหน้าเฉพาะจุด แยกล็อคเป็นจุดๆ ธีรพร เชี่ยวชาญในการทำผ่าตัดดึงหน้า มานานถึง 30 ปี ด้วยวิธีตัดหนังแล้วเย็บ ล็อคเป็นจุดๆ  ดังนั้นจะเห็นได้ว่า การดึงหน้าแบบทั่วไป หรือ การดึงหน้าในคนอายุน้อย จะผ่าตัดแผลลากยาว ตั้งแต่ไรผม จนไปถึงหลังหู ซึ่งที่น่ากังวลคือ ในคนอายุ 40 ไม่ควรที่จะผ่าแผลยาวขนาดนั้น การผ่าตัดดึงหน้าแบบทั่วไป หรือแบบตำราตะวันตก ไม่ได้เหมาะกับคนไทย และมีผลข้างเคียงหลายอย่าง นอกจากนี้  การดึงหน้าในคนแต่ละช่วงอายุ ยังมีความแตกต่างในเรื่องของจุดล็อค และวิธีการที่ใช้ ในตลาดของการดึงหน้า หรือศัลยกรรมบนใบหน้า จะมีเรื่องที่น่ากังวลคือ การใช้วิธีที่ไม่เหมาะสม เช่น การผ่าตัดกรีดแผลยาวเกินไป ผ่าเข้าไปลึกข้างใน จนถึงไรผม การดึงจนใบหูผิดรูป คล้ายๆกับลักษณะของหูแบบ Pixie ears (หูปีศาจ)

FACE LOCK คือ

ศัลยกรรมหน้าเด็ก FACE-LOCK ซึ่งพัฒนามาจาก Face Lift คือเป็นระบบล็อคบนใบหน้าเฉพาะจุด แยกล็อคเป็นจุดๆ ธีรพร เชี่ยวชาญในการทำผ่าตัดดึงหน้า มานานถึง 30 ปี ด้วยวิธีตัดหนังแล้วเย็บ ล็อคเป็นจุดๆ


ดังนั้นจะเห็นได้ว่า การดึงหน้าแบบทั่วไป หรือ การดึงหน้าในคนอายุน้อย จะผ่าตัดแผลลากยาว ตั้งแต่ไรผม จนไปถึงหลังหู ซึ่งที่น่ากังวลคือ ในคนอายุ 40 ไม่ควรที่จะผ่าแผลยาวขนาดนั้น การผ่าตัดดึงหน้าแบบทั่วไป หรือแบบตำราตะวันตก ไม่ได้เหมาะกับคนไทย และมีผลข้างเคียงหลายอย่าง นอกจากนี้


การดึงหน้าในคนแต่ละช่วงอายุ ยังมีความแตกต่างในเรื่องของจุดล็อค และวิธีการที่ใช้ ในตลาดของการดึงหน้า หรือศัลยกรรมบนใบหน้า จะมีเรื่องที่น่ากังวลคือ การใช้วิธีที่ไม่เหมาะสม เช่น การผ่าตัดกรีดแผลยาวเกินไป ผ่าเข้าไปลึกข้างใน จนถึงไรผม การดึงจนใบหูผิดรูป คล้ายๆกับลักษณะของหูแบบ Pixie ears (หูปีศาจ)


ซึ่งแตกต่างจากแผลผ่าของ คุณหมอ ฮัน กยูนัม คือเราคิดนอกกรอบ และล็อคเป็นส่วนๆ ล็อคเป็นจุดๆ จุดเล็กๆ ล็อคเป็นตำแหน่ง โดยมีความลับอยู่ที่การ เย็บล็อคจากภายใน ที่มีความคงทน ไม่หลุด และทุกจุดเห็นผลลัพธ์ชัดเจน และยังใช้เทคนิคเฉพาะ ในการเย็บปิดแผลอย่างปราณีต ซึ่งเป็นการเย็บซ่อนรอย เอกลักษณ์เฉพาะโรงพยาบาลศัลยกรรม 345 และตำแหน่งใบหน้าที่เราล็อค แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ได้ดังนี้

ซึ่งแตกต่างจากแผลผ่าของ คุณหมอ ฮัน กยูนัม คือเราคิดนอกกรอบ และล็อคเป็นส่วนๆ ล็อคเป็นจุดๆ จุดเล็กๆ ล็อคเป็นตำแหน่ง โดยมีความลับอยู่ที่การ เย็บล็อคจากภายใน ที่มีความคงทน ไม่หลุด และทุกจุดเห็นผลลัพธ์ชัดเจน และยังใช้เทคนิคเฉพาะ ในการเย็บปิดแผลอย่างปราณีต ซึ่งเป็นการเย็บซ่อนรอย เอกลักษณ์เฉพาะโรงพยาบาลศัลยกรรม 345 และตำแหน่งใบหน้าที่เราล็อค แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ได้ดังนี้



  • Baby Lock, Mini Lock คือ ล็อคหน้า

  • Smiley Lock คือ ล็อคตำแหน่งข้างล่าง บริเวณหูต่ำลงมา

  • Micro Lock คือ ล็อคจุดเดียวบริเวณหางคิ้ว

  • Subbrow Lock คือ ล็อคบริเวณใต้คิ้ว หรือเรียกง่ายๆว่า ยกใต้คิ้ว

  • Upper Lip Lock คือ มุมปากที่ตก ล็อคให้ยกขึ้น

  • ALA Lock คือ ตัดปีกจมูก ใช้ระบบล็อคซ่อนข้างใน แตกต่างจากการตัดแผลข้างนอก

  • Net Lock, Turkey Lock คือ ล็อคบริเวณคอที่เหี่ยวย่น

  • Forehead Lock คือ ล็อคบริเวณหน้าผาก

  • Brow Lock คือ ล็อคคิ้วให้ยกขึ้น

  • Eye Lock, Lucky Eye คือ ล็อคทำตาสองชั้น

  • Lower eyelid Lock คือ ล็อคตาล่างให้ติดกับเนื้อเยื้อ

  • Jaw line Lock คือ ล็อคบริเวณกรอบหน้า

  • Ears Lock คือ ล็อคหูกลาง

นี่คือระบบล็อคแบบยกหน้าทั้งหมด หรือเรียกง่ายๆว่า LIFT



แตกต่างกับที่อื่นอย่างไร

  • กรีดสั้น

  • กรีดบริเวณไรจอน ไต่จอน ไต่ขอบ

  • ไม่ถูกหนังหัว

  • ไม่ผ่าแผลยาว

  • ไม่กรีดอ้อมแผลหลังหู

  • ล็อคสั้นเป็นจุดๆ บมช้ำน้อย

  • พันหน้าแค่วันเดียว

  • ล็อคข้างในชั้นลึก

  • ระมัดระวังไม่กระทบกับเส้นประสาท

  • เป็นอาจารย์แพทย์ที่เชี่ยวชาญเฉพาะใบหน้า (ORL-HN)

  • ไม่ใช่แพทย์ศัลยกรรมทั่วไป ที่ทำได้ทั้งตัว

  • รักษาด้วย เสริมความงามด้วย

  • ใช้ไหมหลายเบอร์ หลายชนิด หลายขนาด

  • เย็บเป็นชั้นๆ

  • ล็อคทุกช่วงที่บริเวณ SMAS

  • ล็อคด้วยเทคนิค Double Loop

  • ใช้เวลาผ่าตัดไม่นาน

  • ไม่อันตราย

  • ดีกว่า Face Lift ธรรมดา

  • ความลับที่แท้จริง ซ่อนอยู่ภายใน เทคนิคเฉพาะ



สรุป

ศัลยกรรมหน้าเด็กมี 3 วิธีหลักๆ ซึ่งก็คือ การทำเฟซล็อค, เฟสลิฟท์ และเฟสออฟ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความต้องการ และพื้นฐานของใบหน้าแต่ละบุคคล แต่ละวิธีจะมีเทคนิค และผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป และสามารถลดอายุใบหน้าได้เป็น 10 ปี ตามที่ต้องการ


ลงทะเบียน keta k-eta ก่อนไปเกาหลี ซึ่งแตกต่างจากแผลผ่าของ คุณหมอ ฮัน กยูนัม คือเราคิดนอกกรอบ และล็อคเป็นส่วนๆ ล็อคเป็นจุดๆ จุดเล็กๆ ล็อคเป็นตำแหน่ง โดยมีความลับอยู่ที่การ เย็บล็อคจากภายใน ที่มีความคงทน ไม่หลุด และทุกจุดเห็นผลลัพธ์ชัดเจน และยังใช้เทคนิคเฉพาะ ในการเย็บปิดแผลอย่างปราณีต ซึ่งเป็นการเย็บซ่อนรอย เอกลักษณ์เฉพาะโรงพยาบาลศัลยกรรม 345 และตำแหน่งใบหน้าที่เราล็อค แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ได้ดังนี้

สนใจศัลยกรรมเกาหลี ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย⁠

ID : @nabila 

Face Book : Nabila Surgery 

Instagram : nabilasurgery 


ดึงหน้า ราคา ดึงหน้าเกาหลี ราคา ศัลยกรรมเกาหลี ราคา ซึ่งแตกต่างจากแผลผ่าของ คุณหมอ ฮัน กยูนัม คือเราคิดนอกกรอบ และล็อคเป็นส่วนๆ ล็อคเป็นจุดๆ จุดเล็กๆ ล็อคเป็นตำแหน่ง โดยมีความลับอยู่ที่การ เย็บล็อคจากภายใน ที่มีความคงทน ไม่หลุด และทุกจุดเห็นผลลัพธ์ชัดเจน และยังใช้เทคนิคเฉพาะ ในการเย็บปิดแผลอย่างปราณีต ซึ่งเป็นการเย็บซ่อนรอย เอกลักษณ์เฉพาะโรงพยาบาลศัลยกรรม 345 และตำแหน่งใบหน้าที่เราล็อค แบ่งออกเป็นส่วนต่างๆ ได้ดังนี้

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดึงหน้าเกาหลี คุ้มไหม ราคาเท่าไหร่?

ดึงหน้าเกาหลี เทคนิคการยกกระชับ ลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าที่เห็นผลได้อย่างยาวนาน โดยเทคโนโลยีทางการแพทย์ของเกาหลีที่ได้มาตรฐาน พร้อมทีมศัลยแพทย

7 วิธียกกระชับหน้าที่ดีที่สุด รู้ก่อนสวยก่อน !

7 วิธียกกระชับใบหน้าที่ดีที่สุด ช่วยผิวหน้าหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ เรียกได้ว่าเป็นปัญหากวนใจของคนทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนที

Comments


bottom of page