top of page
ศัลยกรรม-นาบิลา-เซอเจอรี่-nabila-surgery-ศัลยกรรมเกาหลี-ศัลยกรรมดึงหน้า-โรงพยาบาลศัลยกรรม-

ดึงหน้า face lock ล็อกความอ่อนวัย เด็กลงได้มากถึง 10 ปี

อัปเดตเมื่อ 21 ส.ค.


ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท

ดึงหน้า face lock ล็อกความอ่อนวัย เด็กลงได้มากถึง 10 ปี ได้จริงหรือ ?? ซึ่งต้องเลยว่าค่ะว่าอายุที่เพิ่มมากขึ้นปัญหาผิวมากมายยิ่งตามมา ไม่ว่าจะริ้วรอย ร่องลึก ความหย่อนคล้อย ทำให้ใบหน้าองค์รวมแลดูมีอายุมากกว่าที่เคย ส่งผลให้หลายๆ ท่าน สูญเสียความมั่นใจในตนเอง เทคนิคศัลยกรรมดึงหน้าหรือ Face Lift จึงเป็นหนึ่งในเทคนิคการเสริมความงามที่เข้ามามีบทบาทอย่างมากในการคืนความอ่อนเยาว์ให้กับใบหน้า แล้ว Face Lift คืออะไร? เหมาะกับเราไหม? เจ็บหรือเปล่า? นาบิลา เซอเจอรี่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี ได้รวบรวมทุกเรื่องที่คุณสงสัยเอาไว้แล้วในบทความนี้เรียบร้อยแล้วค่ะ


สารบัญ


ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท โดยคุณหมอ คิม อักยอง รพ.เอโตน โรงพยาบาลศัลยกรรมเอโตน (Etonne Plastic Surgery)

ศัลยกรรมดึงหน้า (Face Lift) หรือ (face lock) คืออะไร?‍

ศัลยกรรมดึงหน้า (Face Lift หรือ Rhytidectomy) เป็นเทคนิคการศัลยกรรมยกกระชับเพื่อแก้ไขปัญหาความหย่อนคล้อย และริ้วรอยร่องลึกบนใบหน้า ตั้งแต่บริเวณใบหน้าส่วนบน ใบหน้าส่วนกลาง และใบหน้าส่วนล่าง โดยแพทย์จะทำการวิเคราะห์ปัญหาความหย่อนคล้อยของคนไข้ พร้อมทั้งออกแบบรูปหน้า เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ยกกระชับเหมาะสมกับคนไข้อย่างเป็นธรรมชาติ


โดยแพทย์จะทำการผ่าตัดโดยการกำจัดไขมันส่วนเกินซึ่งสะสมอยู่ใต้ชั้นผิวหนัง และดึงกล้ามเนื้อให้กระชับ โดยกล้ามเนื้อที่เหมาะสำหรับการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าจะอยู่ลึกถึงชั้น SMAS หรือ Superficial Musculo Aponeurotic system ที่มีความลึกระดับ 4.5 mm จากผิวหนังชั้นนอกลงไป ซึ่งเป็นเนื้อเยื่อที่ยึดประสานระหว่างกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อต่างๆ บนใบหน้า ให้ผิวที่หย่อนคล้อยแลดูยกกระชับขึ้นนั่นเอง



ศัลยกรรมดึงหน้า (face lock) ช่วยยกกระชับในจุดไหนบ้าง?

ศัลยกรรมดึงหน้า (face lock ช่วยสามารถทำการยกกระชับได้ทั้งหมด 5 จุด ดังนี้

  • บริเวณส่วนของขมับ หน้าผาก คิ้ว

  • บริเวณส่วนของหางคิ้ว หางตา ร่องน้ำตา โหนกแก้ม

  • บริเวณส่วนแก้ม ร่องแก้ม

  • บริเวณส่วนของร่องน้ำหมาก กรอบคาง

  • บริเวณช่วงลำคอ


ซึ่งเทคนิคการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าจะขึ้นอยู่กับการประเมินจากแพทย์ว่ามีความเหมาะสมในการทำส่วนใดประกอบกันเป็นหลัก ทั้งสามารถทำได้ทุกส่วนหรือเฉพาะส่วน เช่น



ยกกระชับใบหน้าส่วนบน (Upper Face)

  • เป็นเทคนิคการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าช่วงบนขึ้นไป

  • เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาบริเวณขมับ หน้าผาก คิ้ว และช่วงตา

  • แผลจะซ่อนอยู่บริเวณขอบไรผมตรงช่วงหน้าผาก และขมับ



ยกกระชับใบหน้าส่วนกลาง (Middle Face)

  • เป็นเทคนิคการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าช่วงกลางใบหน้า

  • ประกอบด้วยบริเวณตั้งแต่ใต้ตาจนถึงเหนือริมฝีปาก

  • แก้ไขปัญหาของแก้ม ร่องแก้ม และโหนกแก้ม

  • แผลจะซ่อนอยู่บริเวณไรผมตรงช่วงขมับจนถึงหน้าหู


ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท โดยคุณหมอ ฮัน กยูนัม (Dr. Kyu Nam Han) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรม 345

ยกกระชับใบหน้าส่วนล่าง (Lower Face)

  • เป็นเทคนิคการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าช่วงล่างของใบหน้า

  • แก้ไขปัญหาปาก-คางหรือคางตก แก้มช่วงล่างตก รวมถึงกรอบหน้าไม่ชัด

  • แผลจะซ่อนอยู่บริเวณไรผมตรงช่วงขมับจนถึงหน้าหู

ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท โดยคุณหมอ ฮัน กยูนัม (Dr. Kyu Nam Han) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรม 345

ยกกระชับผิวบริเวณลำคอ (Neck Lift)

  • ผิวที่คอหย่อน ไม่กระชับ มีริ้วรอย มีไขมันเหนียง (Turkey Neck)

  • แก้ปัญหาในช่วงตั้งแต่ใต้คางจนถึงลำคอทั้งหมด

  • ลดริ้วรอย ลดความหย่อนคล้อย ผิวบริเวณคอตึงกระชับมากขึ้น

  • ซ่อนแผลอยู่บริเวณหลังหูทั้ง 2 ข้าง


เทคนิคในการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า face lock มีกี่แบบ?

หลักๆ แล้วเทคนิคการศัลยกรรมดึงหน้าจะมีอยู่ด้วยกันทั้งหมด 3 รูปแบบ คือ เทคนิค Traditional Face Lift, เทคนิค Endoscopic Face Lift และเทคนิค Endotine ซึ่งแพทย์จะทำการเลือกวิธีการดึงหน้าให้เหมาะสมกับคนไข้ตามแต่ละปัญหา เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพความอ่อนเยาว์ที่ดีที่สุด


ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท โดยคุณหมอ ฮัน กยูนัม (Dr. Kyu Nam Han) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรม 345

เทคนิค Traditional Face Lift ศัลยกรรมดึงหน้าแบบดั้งเดิม

เป็นเทคนิคการเปิดแผลบริเวณผิวหน้าชั้นบนรอบใบหน้า โดยจะเปิดแผลบริเวณหน้าหู-หลังหู ในไรผม-หน้าไรผม ซึ่งแผลจะมีขนาดใหญ่ แล้วทำการตัดผิวหนังส่วนเกิน และทำการยกกระชับให้ตึง ซึ่งจะแก้ไขได้เฉพาะปัญหาความหย่อนคล้อยของผิวชั้นตื้นๆ เท่านั้น


ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท โดยคุณหมอ ฮัน กยูนัม (Dr. Kyu Nam Han) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรม 345 ลงทะเบียน k-eta keta ฟรี

เทคนิค Endoscopic Face Lift ศัลยกรรมดึงหน้าแบบส่องกล้อง

เป็นเทคนิคที่พัฒนามาจากแบบดั้งเดิม โดยการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าแบบส่องกล้องแพทย์จะทำการเปิดแผลบริเวณขนาดเล็กเพียง 1-2 ซม. และมีบาดแผลเพียง 3-5 จุด ที่อยู่ในบริเวณหนังศีรษะ จึงไม่เกิดรอยแผลที่มองเห็นได้ จากนั้นจะใช้กล้องเอนโดสโคปสอดเข้าไปแล้วทำการผ่าแยกชั้นผิวบริเวณ SMAS ยกกระชับขึ้น ซึ่งเป็นเทคนิคที่มีแผลเล็กมาก ร่วมกับการใช้เทคนิคแบบซ่อนแผล จึงสามารถฟื้นตัวได้ไว และคงความอ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติ


ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท โดยคุณหมอ ฮัน กยูนัม (Dr. Kyu Nam Han) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรม 345 เอโดไทน์ endotine

เทคนิค Endotine ศัลยกรรมดึงหน้าโดยใช้หมุดพิเศษ

จริงๆ แล้ว Endotine เป็นหมุดขนาดเล็กทำจากวัสดุชนิดพิเศษที่ช่วยเสริมในการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า สามารถสลายได้เองตามธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดอันตราย ปลอดภัยผ่านมาตรฐาน


มักจะทำร่วมกันกับเทคนิคส่องกล้อง (Endoscopic Face Lift ) ซึ่งจะเปิดแผลขนาดเล็กมา แล้วนำ Endotine ใส่เข้าไปเพื่อยึดเกาะผิวชั้นลึก (SMAS) ให้มีขนาดพื้นที่การดึงยกกระชับที่กว้างกว่าการใช้ไหมแบบเดิมๆ ทำให้ไม่ต้องพักฟื้นระยะเวลานานๆ ผลลัพธ์อ่อนเยาว์ คงประสิทธิภาพได้นาน มีความปลอดภัยสูง และให้ความเป็นธรรมชาติ


ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท โดยคุณหมอ ฮัน กยูนัม (Dr. Kyu Nam Han) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรม 345 ดึงหน้าชั้น smas

การเตรียมตัวก่อนทำ วิธีการผ่าตัด และการดูแลตนเองหลังศัลยกรรมดึงหน้า


ข้อปฏิบัติก่อนการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า  face lock

  • ‍แจ้งแพทย์ให้ทราบถึงประวัติการรักษาโรคประจำตัว, ยารักษาโรคประจำตัว, การแพ้ยาและอาหาร รวมถึงประวัติการผ่าตัดต่างๆ เช่น โรคที่มีความผิดปกติของการแข็งตัวของเลือดหรือโรคที่มีความผิดปกติของการหายของแผล

  • งดการดื่มเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอลล์ เครื่องดื่มมึนเมา เป็นเวลาอย่างน้อย 1 สัปดาห์

  • งดทานยาในกลุ่มแอสไพริน, ยาที่ก่อให้เกิดการแข็งตัว หรือเลือดออกง่าย อย่างน้อย 7-10 วัน

  • งดวิตามิน อาหารเสริม และยาบำรุงต่างๆ ก่อนศัลยกรรมอย่างน้อย 2 สัปดาห์

  • ก่อนการทำศัลยกรรมควรพักผ่อนให้เพียงพออย่างมีประสิทธิภาพเป็นเวลา 8 ชั่วโมง


ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท โดยคุณหมอ ฮัน กยูนัม (Dr. Kyu Nam Han) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรม 345 การเตรียมตัวผ่าตัดดึงหน้า
ดึงหน้าเกาหลี (Face Lift) ไปศัลยกรรมกับ Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่ ดึงหน้า ดึงคอ ราคา เริ่ม 390,000 บาท โดยคุณหมอ ฮัน กยูนัม (Dr. Kyu Nam Han) ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศัลยกรรม 345 การเตรียมตัวผ่าตัดดึงหน้า

ขั้นตอนในการทำศัลยกรรมดึงหน้า face lock

  • ประเมินปัญหาโดยแพทย์ เลือกวิธี และเทคนิคที่แก้ไขให้อย่างเหมาะสม

  • ดมยามสลบร่วมกับวิสัญญีแพทย์ หรือฉีดยาชาเฉพาะที่ และเช็กความรู้สึกของคนไข้

  • แพทย์เริ่มทำความสะอาดบริเวณที่ต้องการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า

  • เริ่มลงมือผ่าตัดแก้ไข ซึ่งปกติแล้วการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าแบบทั้งใบหน้าจะใช้เวลา 3 - 4 ชั่วโมง เป็นอย่างต่ำ หากผ่าตัดศัลยกรรมเฉพาะส่วนจะใช้เวลาประมาณ 1 - 2 ชั่วโมง เมื่อผ่าตัดเสร็จแล้วจะทำการเย็บแผลให้เรียบเนียน ระยะเวลาทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปัญหาของคนไข้เอง



ข้อปฏิบัติการดูแลตนเองหลังทำศัลยกรรมดึงหน้า  face lock

  • หลังผ่าตัดทันทีจะต้องพักฟื้นที่สถานบริการเพื่อติดตามอาการภายใต้การควบคุมของแพทย์ นอนหมอนสูงในระดับจากอกให้ได้ 30 - 40 องศา หรือนอนหมอนที่สูงอย่างน้อย 2 ใบ

  • สามารถรับประทานอาหารได้ปกติ แต่จะต้องทานอาหารที่มีรสชาติอ่อนเป็นเวลา 1 - 2 สัปดาห์ และงดอาหารหมัก ดอง หรืออาหารทะเล เป็นต้น

  • หลังผ่าตัดครบ 3 - 5 วัน สามารถสระผม แต่ควรสระที่ร้านเสริมสวยหรือซาลอนอย่างเบามือ และควรใส่ผ้ารัดศีรษะ (Facial Band) ตลอดเวลา

  • ใน 4 - 5 วันแรก ใบหน้าจะบวมมาก ห้ามประคบอุ่น แต่สามารถประคบเย็นได้บ่อยตามต้องการ โดยจะต้องประคบบริเวณช่วงตา แก้มไปพร้อมๆ กัน เพื่อลดอาการบวม

  • รับประทานยาประเภทต่างๆ ตามที่แพทย์สั่งอย่างเคร่งครัด ให้ต่อเนื่องจนหมด

  • รัดผ้าที่ใบหน้าเพื่อให้แผลผ่าตัดเข้าที่อย่างน้อย 7 - 10 วัน และสามารถรันต่อเนื่อง

  • งดการทานอาหารเสริมในช่วง 1 - 2 เดือนแรก หลังจากนั้นสามารถทานได้ตามปกติ

  • งดเครื่องดื่มมึนเมา แอลกอฮอล์ หรือการสูบบุหรี่อย่างน้อยเป็นเวลา 1 - 2 เดือน หรือถ้าไม่ทำจะส่งผลดีต่อการผ่าตัด และสุขภาพร่างกายอย่างมาก

  • เมื่อครบ 1 - 2 เดือนขึ้นไป สามารถเริ่มทำเคมีเกี่ยวกับเส้นผม เช่น การย้อมสี การยืด เป็นต้น



ระยะเวลาการฟื้นตัวของการดึงหน้า

ในช่วงแรกหลังการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า face lock ประมาณ 4 - 5 วัน หรือ 1 - 2 อาทิตย์ จะมีอาการบวมอย่างมากหรืออาการชาบริเวณใบหน้าได้ จึงจำเป็นต้องปฏิบัติภายใต้คำแนะนำของแพทย์อย่างเคร่งครัด หลังจากครบ 1 - 3 เดือนขึ้นไป แผลจะเริ่มสมานดี และเข้าที่มากขึ้น สามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้ตามปกติ และเมื่อครบ 6 - 12 เดือน จะเห็นผลการผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้าอย่างชัดเจน ผิวจะค่อยๆ อ่อนเยาว์อย่างเป็นธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้น คงประสิทธิภาพในการล็อกความอ่อนวัยให้หน้าเด็กยิ่งกว่า



การผ่าตัดศัลยกรรมดึงหน้า (face lock ) เป็นเทคนิคการผ่าตัดที่ต้องใช้ระยะเวลาในการเห็นผล แต่ก็จะได้ผลลัพธ์การเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจน และยาวนานหลายๆ ปี ในการเลือกทำจึงต้องมาพร้อมข้อมูลที่ครบถ้วนและถูกต้อง รวมถึงคุณภาพของสถานบริการที่เชื่อถือได้อีกด้วย


ให้เรื่องสวยเป็นเรื่องง่ายๆ เพียงปลายนิ้ว ไม่ว่าจะฉีดหน้า เลเซอร์ ทรีตเมนต์ หรือศัลยกรรม กับนาบิลา เซอเจอรี่ เอเจนซี่ศัลยกรรมเกาหลี ตอบโจทย์ทุกความต้องการ เพราะเรามาพร้อมด้วยข้อมูลแน่นๆ จากตัวจริง อีกทั้งโปรโมชั่นราคาพิเศษมากมายรอคุณอยู่ ทักเลย!


ส่งประเมินราคาศัลกรรมเกาหลี ดึงหน้า เกาหลี Nabila Surgery นาบิลา เซอเจอรี่

สนใจศัลยกรรมเกาหลี ปรึกษาฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย⁠

ID : @nabila 

Face Book : Nabila Surgery 

Instagram : nabilasurgery 

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดึงหน้าเกาหลี คุ้มไหม ราคาเท่าไหร่?

ดึงหน้าเกาหลี เทคนิคการยกกระชับ ลดรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้าที่เห็นผลได้อย่างยาวนาน โดยเทคโนโลยีทางการแพทย์ของเกาหลีที่ได้มาตรฐาน พร้อมทีมศัลยแพทย

7 วิธียกกระชับหน้าที่ดีที่สุด รู้ก่อนสวยก่อน !

7 วิธียกกระชับใบหน้าที่ดีที่สุด ช่วยผิวหน้าหย่อนคล้อย ผิวไม่กระชับ เรียกได้ว่าเป็นปัญหากวนใจของคนทุกเพศทุกวัยเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะในกลุ่มคนที

Commentaires


bottom of page